Tạo và quản lý học viên, nhóm học viên (new version)

14/08/2025 17:09

1. Truy cập mục “Học viên”

Từ thanh menu chính, chọn Học viên.
Tại đây có 5 tab quản lý:

  • Tài khoản

  • Nhóm

  • Membership

  • Học tập

  • Chứng chỉ

 

2. Tạo mới học viên

Cách 1: Thêm thủ công

Bước 1: Tại tab Tài khoản, chọn nút + Tài khoảnThêm thủ công.

Bước 2: Nhập email học viên -> Tiếp tục

:

  • Nếu học viên đã có tài khoản trên hệ thống → hệ thống báo “Học viên đã tồn tại”

  • Nếu chưa có tài khoản, màn hình sẽ có thông báo "Vui lòng tạo tài khoản mới" và hiện ra form tạo tài khoản để bạn nhập thông tin: Họ và tên; Số điện thoại; Mật khẩu; Xác nhận lại mật khẩu -> Ấn tiếp tục là bạn đã hoàn thành việc tạo tài khoản học viên

Cách 2: Thêm hàng loạt bằng file Excel

Bước 1: Tại tab Tài khoản, chọn nút + Tài khoản → Upload từ Excel

Bước 2: Click Tải mẫu file từ hệ thống và điền thông tin theo mẫu

Bước 3: Sau khi tạo mẫu 

  1. Chọn Upload từ Excel → Tải file lên.

  2. Đọc sheet Lưu ý rồi điền dữ liệu vào sheet user_sample theo mẫu trong file

  • Nhập các trường: fullname; email; phone; password

 

Bước 4: Nhấn Choose file  và chọn File từ tạo → Open. Sau khi tải lên, hệ thống sẽ nhận diện được các tài khoản đã thêm trong File -> Lưu để hoàn tất việc up file (Nếu muốn hủy bỏ ấn "Xóa file"). 


3. Quản lý học viên

- Tại tab Tài khoản, bạn có thể tìm kiếm, lọc tài khoản học viên :

  • Tìm kiếm theo tên, email, số điện thoại, nhóm hoặc trạng thái hoạt động.

  • Bộ lọc để lọc theo: nhóm, trạng thái hoạt động của tài khoản

  • Xuất Excel danh sách học viên.

- Chỉnh sửa thông tin học viên

Nhấn vào biểu tượng bút chì để:

  1. Cập nhật thông tin cá nhân.

  2. Bật/tắt trạng thái hoạt động.

  3. Đổi mật khẩu cho học viên.

- Xóa học viên

  • Nhấn biểu tượng thùng rác để xóa học viên khỏi danh sách.

  • Lưu ý: Khi xóa, tài khoản không mất hoàn toàn khỏi cơ sở dữ liệu. Muốn kích hoạt lại, tìm tài khoản → Sửa → đổi trạng thái của tài khoản.

 

4. Tạo nhóm học viên

Bước 1: Tại tab Nhóm, chọn + Nhóm.

Bước 2: Nhập các thông tin:

  • Tên nhóm

  • Người quản lý

  • Thêm khóa học cho nhóm

  • Thêm học viên bằng email hoặc upload file Excel

Bước 3: Nhấn Lưu

Quản lý nhóm: Ở phần danh sách nhóm, click biểu tượng ba chấm ⋯ ở cột ngoài cùng bên phải.

  • Nhấn Chỉnh sửa để cập nhật thông tin nhóm.

  • Nhấn Xóa để xóa nhóm.

  • Có thể Nhân bản nhóm hoặc Xuất Excel danh sách học viên trong nhóm.


5. Quản lý Membership

Tại tab Membership, bạn có thể:

  • Xem danh sách học viên đã mua gói Membership, bao gồm thời gian bắt đầu và kết thúc.

  • Thêm mới bằng nút + Thêm mới, nhập thông tin học viên và gói Membership.

Nhập email học viên muốn thêm vào tài khoản membership -> OK -> đã tạo được tài khoản membership thành công

  • Xem chi tiết hoặc xóa Membership của học viên.

 

6. Quản lý danh sách và tiến độ tham gia khóa học của học viên

6.2. Quản lý danh sách tham gia khóa học và tiến độ học tập của học viên

Trang Tiến độ học tập cho phép bạn chỉnh sửa và quản lý tất cả các học viên đã tham gia khóa học trong hệ thống.

Giao diện và các thành phần chính

Thanh công cụ trên cùng:

  • Tìm kiếm: Nhập tên/email học viên để tìm nhanh.

  • Bộ lọc: Lọc học viên theo khóa học; nhóm

  • Export: tiến dộ học tập của học viên

  • Nút “+ Thêm mới”: Gắn học viên vào khóa học

Danh sách tiến độ học tập gồm các cột:

  1. Học viên: Tên; Email; Số điện thoại

  2. Khóa học

  3. % học: phần trăm tiến độ học khóa học của học viên

  4. Thời gian tham gia

  5. Thời hạn học

  6. Thao tác (biểu tượng ba chấm )

  • Chi tiết: Xem chi tiết tiến trình học tập của học viên đó 

  • Chỉnh sửa: Sửa thời hạn học khóa học đó của học viên 

​​​​​​​

  • Xóa tiến trình: Xóa tiến trình học của học viên

  • Gỡ khỏi khóa học: Gỡ gắn học viên khỏi khóa học

6.2. Gắn học viên vào khóa học

Bước 1: Ở tab Học tập -> + Thêm mới 

Bước 2: Chọn tên khóa học cần gắn

- Chọn Tài khoản đã có: Tích chọn email học viên muốn gắn khóa học rồi ấn Lưu 

- Tạo tài khoản mới (tài khoản chưa có trên trường): Nhập đẩy đủ thông tin: Họ và tên; Email; Số điện thoại; Mật khẩu  -> Lưu để hoàn tất việc gắn khóa học

- Tải lên file Excel: Click Download mẫu file Excel file từ hệ thống và điền thông tin theo mẫu. Nhấn Choose file  và chọn File từ tạo → Open. Sau khi tải lên, hệ thống sẽ nhận diện được các tài khoản đã thêm trong File -> Lưu để hoàn tất việc gắn khóa học